วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1

วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2558
เวลาเรียน8.30-12.30 น.
              
                วันนี้เป็นวันเเรกของการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์เบียร์เเนะแนวการเรียนการสอนก่อน แล้วให้ทำแบบทดสอบก่อนเรียนวัดความรู้ที่เคยเรียนหรือรู้มา อาจารย์พูดคุยเป็นกันเองมาก บรรยากาศการเรียนเป็นไปอย่างสนุกสนาน





                ทำแบบทดสอบเสร็จ อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนลองฝึกเขียนตัวพยัญชนะไทยโดยเขียนแบบหัวกลมตัวเหลี่ยม ใช้เวลาในการเขียนประมาณครึ่งชั่วโมง เขียนสวยบ้างไม่สวยบ้างปะปนกันไป แล้วส่งให้อาจารย์ตรวจ ของดิฉันอาจารย์แค่บอกให้เขียน ข,ช หัวต่ำลงมาหน่อย อาจารย์ได้เขียนตัวอย่างให้ดูให้เราไปปรับแก้ไขในการเขียนครั้งต่อๆไป และให้กระดาษเส้นกับนักศึกษาทุกคนให้กลับมาฝึกเขียนกันที่บ้าน

                ต่อมาอาจารย์ได้สอนทำบล็อคเอาไว้เก็บงานที่เรียนมา บอกรายละเอียดในการสร้างบล็อค การใส่งานลงไปในบล็อค แล้วสั่งให้นักศึกษาทุกคนกลับไปสร้างบล็อคของตัวเองขึ้นมาแล้วจะตรวจในสัปดาห์ต่อไป






                 หลังจากนั้นอาจารย์ได้สอนร้องเพลง ร้องกันทั้งหมด 5 เพลง มีเพลงสวัสดี เพลงนม        เพลงอาบน้ำ เพลงพี่น้องกัน เพลงฝึกกายบริหาร แต่ละเพลงมีท่าประกอบ บางเพลงแค่ตบมือ ฝึกร้องจนหมดเวลาเรียน อาจารย์ก็ได้ปล่อยนักศึกษาทุกคนไปทานข้าวกัน


        ***ประเมินตนเอง>>>  จาก100% ให้ตัวเอง95% เพราะว่ามีสิ่งเร้ามากระตุ้น คือหิวข้าว เลยรีบๆเรียน รีบๆทำงาน แต่ก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุด
        ***ประเมินเพื่อน>>>  เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงานที่อาจารย์สั่ง บรรยากาศการเรียนก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน อาจารย์สั่งอะไรเพื่อนทุกคนก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่
        ***ประเมินอาจารย์>>>  อาจารย์สอนสนุก สอนเข้าใจง่าย แต่ร้องเพลงตามคีย์อาจารย์ไม่ได้ อาจารย์ร้องเสียงเรียบและเบา ต้องค่อยๆปรับคีย์กันไป จังหวะทำนองร้องตามกันได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น